Giai thoại về những địa điểm 'ma ám' nổi tiếng nhất Sài Gòn

12:45:00 AM

Sài Gòn sầm uất, năng động ban ngày chỉ dành cho những con người đang sống. Còn khi màn đêm buông xuống, bạn có muốn “dạo chơi” muộn hơn ở Sài Gòn với một thế giới khác – thế giới chỉ dành cho người cõi âm?


Chung cư 727 Trần Hưng Đạo: Hồn trinh nữ quẩn quanh

Vào những năm 60 của thế kỷ trước, chung cư 727 khởi nguồn là khách sạn Building Present do ông Nguyễn Tấn Đời – đại gia giàu có nhất nhì Nam kỳ – khởi công xây dựng. Nhưng bản thiết kế được ông yêu cầu làm đúng 13 tầng và khi tần thứ 13 được hoàn thành, nhiều tai ương kì lạ ập đến: công nhân té cầu thang chết, bị điện giật hay rớt giàn giáo, việc kinh doanh ế ẩm…

Chung cư 727 Trần Hưng Đạo nhuốm màu u ám dù nhìn từ xa...

Trước những tai họa trùng hợp đến kì lạ ập xuống ông Đời đã mời thầy pháp về yểm bùa và rùng rợn hơn người ta đồn rằng, thầy pháp kia đã cho người đến bệnh viện mua lại xác của 4 trinh nữ, đem về chôn ở 4 góc của khách sạn để trấn tại 4 hướng.



Tầng 13 của chung cư bị bỏ hoang từ khi mới xây dựng cho đến nay vẫn không một ai dám ở
Đêm đêm, những người về muộn tại chung cư kể lại họ hay thấy bóng một  thiếu nữ ngồi vắt vẻo trên cửa sổ…

Công viên Tao Đàn và bóng ma của chàng trai si tình


Đi sâu vào công viên Tao Đàn nhìn về phía bên thay phải bạn sẽ thấy nhiều cụm mộ cổ được đặt ngay đó. Những ngôi mộ đã có từ lâu. Dù không liên quan đến những ngôi mộ nhưng những người giữ xe ở đây ai cũng truyền tai nhau một câu chuyện về đôi trẻ chết oan. Chuyển kể lại rằng rất lâu trước đây, có một đôi tình nhân thường hay hẹn nhau ra công viên này tâm sự. Một ngày cũng như mọi ngày, chàng trai đến chỗ hẹn trễ nhưng không thấy cô gái đâu. Đau đớn thay cô gái đã bị bọn người xấu hãm hiếp tập thể ngay tại công viên. Chàng trai sau đó biết sự thật đã vô cùng đau khổ, anh tự dày vò mình và chết trong tuyệt vọng. Đến nay, những người đi tập thể dục lúc tờ mờ sáng hay lúc chập choạng tối vẫn thường thấy hình ảnh một nam thanh niên mang áo trắng, đeo túi chéo quanh quẩn quanh công viên nhưng họ gọi thì không bao giờ thấy mặt và lúc nào cũng biến đi rất nhanh như chưa từng thấy…

Không thể tin được công viên đầy cây xanh này trước đây là nơi hẹn hò của đôi bạn trẻ chết oan

Những ngôi mộ được đặt ngay tại công viên nơi vui chơi, ai cũng thắc mắc nhưng không ai dám hỏi...

Dinh thự 99 và bóng ma cô gái nhà họ Hứa

Căn biệt thự cổ nằm ở khu tứ giác đắc địa ở trung tâm Sài Gòn nay là Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM. Căn biệt thự này thuộc sở hữu của ông Hứa Bổn Hỏa – ông trùm bất động sản Nam Kỳ thế kỷ 19. Nhưng xung quanh dinh thự ấy, những lời đồn ma quái vẫn chưa bao giờ lắng xuống. Người ta đồn rằng hằng đêm có những tiếng khóc than thảm thương từ căn phòng khóa kín, bóng cô gái mặc váy ngủ trắng muốt lướt qua những dãy hành lang không người trong đêm khuya. Đó là bóng ma của con gái độc nhất của Hứa Bổn Hòa – tiểu thư Hứa Tiểu Lan. Năm xưa, cả Sài thành đã náo loạn khi hay tin cô con gái cưng của ông trùm bất động sản bỗng dưng biến mất. Sự việc bí ẩn ấy đã gây xôn xao trong thành phố suốt một thời gian dài. Sau đó, nhà họ Hứa bất ngờ đăng cáo phó báo tin con gái họ đã chết.

Nhưng điều kinh hoàng chưa dừng lại ở đó. Có lần, mộ của Hứa Tiểu Lan bị đào trộm, bọn trộm mộ những tưởng lấy được những món hời trong mộc của cô tiểu thư nhà quyền quý, nhưng hóa ra, đón chờ bọn chúng lại là một ngôi mộ sơ sài với quan tài…trống không!

Sau này, căn phòng nơi Hứa Tiểu Lan từng ở, dù đầy đủ tiện nghi, nhưng luôn đóng kín. Ban đêm, từ căn phòng âm u ấy luôn vọng ra những tiếng khóc than gào thét của một cô gái trẻ

Việc cô gái còn sống hay bị giết chết cho tới nay vẫn không ai hay biết


Cánh đồng hoang quận 8

Chuyện bắt đầu từ khi ngôi miếu thờ hài cốt ở cánh đồng hoang quận 8, đoạn gần cầu Chà Và rước thêm “Cô và Cậu” về thờ. “Cô”, “Cậu” mà người dân vẫn kiêng dè đó là hũ cốt của hai chị em, người chị tên Lan, em trai tên Hành và họ rất… linh. Người chị trước đây vì bị chồng đánh đập dã man nên đã tìm đến một gốc cây già trong cánh đồng hoang treo cổ tự vẫn. Sau đó không lâu, người em trai tên Hành cũng đến gốc cây nơi người chị quyên sinh để uống thuốc sâu tự tử. Người dân muốn đến được ngôi miếu ở cánh đồng hoang phải qua đò. Và ông lão lái đò ở đây rất kì dị, ông chỉ chở khách từ 11h đêm tới 3h sáng. Và hầu hết người dân tìm tới đây là để “cầu cơ”, “gọi hồn”, “xin số” nên phải đi vào giờ khuya mới … linh.

Những hủ đựng tro cốt người chết oan, chết trẻ đều được "nương nhờ" tại miếu này

Ngôi nhà với bóng ma thai phụ bên cửa sổ

Tọa lạc tại số 24 phố Lý Thái Tổ, ngôi nhà hoang nơi đây từ lâu đã trở thành địa chỉ ma ám đáng sợ nhất Sài Gòn

Năm xưa, nơi đây từng là một cửa hàng xe máy nhưng trận hỏa hoạn khủng khiếp vào một ngày cuối năm đã cướp đi tất thảy 7 mạng người, trong đó có một phụ nữ mang thai và một em bé mới 3 tuổi. 7 mạng người chết tức tưởi, nhưng điều vẫn ám ảnh người dân nơi đây tới giờ chính là người thai phụ chết cháy trong vụ hỏa hoạn năm đó.

Một người sống ở phố Lý Thái Tổ lâu năm kể lại: Người ta kể lại rằng trong cơn bão lửa, mọi người nhìn thấy cô gái của chủ nhà một tay ôm con, một tay vịn cầu ban công tầng 1 nhìn xuống đất. Cậu con trai trong lòng chị khóc thét vì sợ hãi. Khoảng cách giữa chị và những người dân đang căng bạt ứng cứu trong lúc chờ lực lượng cứu hộ đến nơi chỉ là một tầng lầu, độ cao từ ban công tầng một với mặt đất là rất thấp. Họ gọi chị nhảy xuống hoặc quẳng đứa trẻ xuống để cứu cháu, nhưng không hiểu sao, chị cứ nhìn thẳng xuống phía dưới rồi ẵm cháu bé chạy vào trong nhà, nơi ngọn lửa đang bốc lên cao kèm theo khói đen mù mịt. Lát sau, chị lại chạy ra nhìn xuống dưới một hồi lâu rồi lại một lần nữa chạy ngược vào bên trong… Và chị đã không còn xuất hiện nữa, cháu bé đã chết theo mẹ.Sau này, ánh mặt ấy đã ám ảnh người dân ở đây một thời gian dài.

Người ta đồn rằng, bóng người bên cửa sổ bồng con lúc đó là hồn ma, đêm đêm người ta vẫn nghe tiếng khóc thét của trẻ em và tiếng ru ai oán đến não lòng của người phụ nữ

 Chung cư Thuận Kiều với cô gái sườn xám đỏ

Cách đây 15 năm trước, Thuận Kiều plaza, với 3 tòa nhà cao chọc trời ở vị trí đắc địa nhất đã trở thành biểu tượng cho sự thịnh vượng của Sài Gòn. Cứ ngỡ nơi đây sẽ là một trong những nơi giao thương, tất bật nhất thành phố, nhưng cuối cùng Thuận Kiều plaza lại rơi vào hoang phế, vắng vẻ lạ thường. Tất cả cũng vì địa thế và phong thủy nơi đây. Người ta đồn rằng trước kia khi Thuận kiều đang được xây dựng, vì có mâu thuẫn với chủ đầu tư, người thiết kế bản vẽ là người Trung Quốc đã chôn ba hũ tro cốt trinh nữ xuống ba trụ của tòa nhà, khiến những lời đồn ma ám càng xuất hiện nhiều hơn. Cô bán bánh mì trước tòa tháp A kể rằng khoảng 5 năm về trước khi cô còn mở hàng bánh mì tại đây, chiều chạng vạng, cứ đúng 6h một cô gái mang sườn xám đỏ chạy qua với vẻ mặt trắng bệch, hớt hải. Và chiều nào cũng vậy, đúng tầm giờ này cô luôn thấy cảnh tượng kì lạ đó. Đến một hôm cô nhất quyết phải chặn cô gái kia lại hỏi cho rõ chuyện. Khi chặn lại, đó là một cô gái rất đẹp, da phủ phấn trắng, tô son đỏ tươi, nhưng điều khiến cô bánh mì ngất tại chỗ ngay lúc đó là việc cô gái không hề có… chân. Khi tỉnh lại, hỏi mọi người, không một ai nhìn thấy cô gái đó như cô thấy. Và đó cũng là lần cuối cùng cô thấy hình ảnh cô gái trong bộ sườn xám đỏ.

Đây là góc nơi cô bán bánh mì bán lúc xưa

Thuận Kiều nhìn như ba nén nhang cắm giữa đất trời, như điềm gở về những điều ma mị...

Hố chôn tập thể tại công viên Lê Thị Riêng

Với hàng cây xanh mướt mắt, hồ câu cá, khu trò chơi thiếu nhi… công viên Lê Thị Riêng vốn là trung tâm vui chơi, giải trí quen thuộc của người dân TP.HCM. Nhưng ít ai biết, công viên này xưa kia chính là nghĩa trang Đô Thành, sau đổi tên thành nghĩa trang Chí Hòa.

Công viên Lê Thị Riêng cũng hay bị đồn thổi là có nhiều trẻ em chết đuối ở hồ nước.

Nghĩa trang Đô Thành rộng 25 ha, cổng chính hướng ra đường Lê Văn Duyệt (nay là đường Cách mạng tháng 8) thuộc khu Chí Hòa – Hòa Hưng của Sài Gòn – Gia Định.

Theo các cao niên cư trú tại đây nhiều năm thì xưa kia, nghĩa trang Đô Thành vốn là vùng đất linh thiêng. Đặc biệt là trong thời kỳ chiến tranh, hàng loạt nấm mồ không tên mọc lên tại đây, mà đa phần là của lính chết trận không người thân nhận xác.

Ông Phan Thành Tài, 62 tuổi, ngụ Cư xá Bắc Hải gần công viên Lê Thị Riêng kể lại: “Nghĩa địa mà bị đồn là có ma là chuyện thường, không có ma mới là chuyện lạ. Huống hồ chi trước giải phóng, nghĩa trang Đô Thành còn có cái hố chôn tập thể vô cùng lớn”.

Theo ông Thành Tài, thì sau trận chiến Tết Mậu Thân lịch sử, xác lính chết trận la liệt mà hầu như không có ai đến nhận về. Chính quyền chế độ cũ không biết xử lý làm sao với hàng ngàn xác người đang đến hồi hoại tử, liền cho đào một hố to trong nghĩa địa Đô Thành đổ xác người xuống rồi chôn tập thể.

Nghĩa trang Đô Thành xưa giờ đã trở thành công viên Lê Thị Riêng.

Dù hố đào rất sâu, nhưng do vận chuyển một số lượng xác khá lớn, nên mùi hôi thối vẫn bốc lên cả mấy ngày liền. Người dân xứ Bắc Hải thuở ấy phải khóa kín cửa nhà, hoặc lánh đi đâu đó chờ mùi tử khí tan bớt đi mới dám trở về. Chính vì thế, nên dân vùng này vẫn hay truyền miệng những câu chuyện huyền bí về những âm hồn lính chết trận, bị chôn tập thể nên chẳng siêu sinh, thường xuyên hiện về lởn vởn khóc than.

Các cao niên còn kể lại, nổi tiếng nhất vẫn là chuyện ban đêm, oan hồn hiện hình thành những người bưng thúng bánh chưng, bánh giò đứng trên đường Lê Văn Duyệt. Người âm cứ đứng đó chờ có người mua rồi “dẫn” họ vào trong mộ ngủ qua đêm.

(Tổng hợp từ Internet)

THÍCH và chia sẻ bài viết: :

Bài viết cùng chủ đề

0 nhận xét

Like us on Facebook

Follow by G+