Khám phá The big 'bang theory' vụ nổ khai sinh ra vũ trụ [Vietsub] - HD

9:30:00 AM

Mỗi câu chuyện có khởi đầu, cả câu chuyện về vũ trụ cũng vậy.13.7 tỉ năm trước, 1 sự kiện bí ẩn đã làm vũ trụ xuất hiện, trong vụ nổ lớn Big bang. Sự hình thành sau cùng mỗi nguyên tử,mỗi vì sao và thiên hà.


Nhưng đây là câu chuyện của chúng ta ,đã ra sao trong hàng ngàn năm chúng ta ghép các hình ảnh vũ trụ lại, hiểu nó bằng khoa học và khám phá vùng đất của ta trong nó. Đây là câu chuyện về mọi thứ, từ người làm phép đến các nhà khoa học, bên ngoài vụ nổ lớn
.

Đã hàng ngàn năm chúng ta ghi ghép những quan sát về bầu trời vào trong sách tràn ngập trong thư viện. Chúng ta đã xây dựng kiến thức khổng lồ về Vũ trụ. Nó bắt đầu thế nào, sẽ kết thúc ra sao, công việc vẫn đang tiếp tục. Dòng chữ tiếp tục được viết
và mực vẫn dải đều trên trang giấy.

Chúng ta bắt đầu từ đâu?
Hãy bắt đầu
từ khởi đầu.
Hãy bắt đầu
từ vụ nổ lớn.




Vụ nổ lớn là thuyết tiến hóa vũ trụ. Nó cho ta biết vũ trụ hình thành, thay đổi thế nào từ giây phút đầu tiên sau bất kể cái gì giúp nó ra đời. Và chúng ta vẫn chưa biết đó là gì đến tận bây giờ. Khi nhìn ra ngoài vũ trụ những thiên hà xa xôi, bạn sẽ thấy chúng ở rất xa chúng đều di chuyển xa dần, với tốc độ rất lớn. Bạn có thể thấy một thời điểm có lẽ 13 hay 14 tỉ năm trước, mọi thứ bị nén lại thành 1 chấm đặc đến khó tin. Chúng ta không biết toàn bộ câu chuyện nhưng nó lại có trong lịch sử vật lý.

Chúng ta có nhiều cách tốt hơn để xây dựng lại những sự thật đầy thú vị. người ta hoặc không nghĩ về nguồn gốc vũ trụ hoặc họ cho rằng vũ trụ đã luôn tồn tại và kéo dài mãi. Thậm chí, các nhà khoa học cũng đã lúng túng khi lần đầu tìm hiểu vụ nổ lớn. Nó từng bị coi là 1 thuật ngữ vớ vẩn.

Tuy nhiên, vụ nổ lớn Big Bang lại là 1 mâu thuẫn vì nó không lớn và cũng không là "vụ nổ". Nó không lớn vì chúng ta nghĩ rằng vũ trụ bắt đầu từ cái gì đó rất bé nhỏ Và không phải vụ nổ vì không có không khí để tạo rung động. Vì thế Vụ nổ lớn theo nghĩa nào đó là dùng từ sai mà cái tên vẫn được giữ lại. Và vì thế có học thuyết này. Thuyết Vụ nổ lớn là phần quan trọng của khoa học. Những ai không chấp nhận nó sẽ bị coi là kẻ kì quái. Nhưng chấp nhận và hiểu là 2 việc khác hẳn nhau. Thuyết Vụ nổ lớn vẫn chưa thể đáp ứng tất cả câu trả lời mà khoa học đang tìm kiếm, để lí giải vũ trụ được sinh ra thế nào.

Khi các nhà vũ trụ học nói về thuyết vụ nổ lớn, tất cả chỉ xoay quanh chuyện xảy ra sau vụ nổ lớn. Thuyết vụ nổ lớn không nói được gì về vụ nổ nào, tại sao lại có vụ nổ hay chuyện gì xảy ra trước vụ nổ. Ngay lúc này, mỗi giây phút chúng ta đều đang ở sau thời điểm vụ nổ lớn. Mọi thứ ta nhìn, nghe, nếm, ngửi, sờ đều là thời điểm sau vụ nổ. Vụ nổ lớn thật sự là vũ trụ đang mở rộng. Đối với chúng ta, đứng trên trái đất bé nhỏ cái nhìn vũ trụ bắt đầu từ trái đất.

THÍCH và chia sẻ bài viết: :

Bài viết cùng chủ đề

0 nhận xét

Like us on Facebook

Follow by G+