Canh Nấm và Ba rọi rim mặn ngọt

9:17:00 AM


+ CANH NẤM
- Nguyên liệu:
. 300gr xương 
.200gr nấm rơm
.300gr bông hẹ
.1 bịch nấm kim châm
-->> thêm nấm tuỳ thích nha các bạn, ad thì hay vô siu thị mua lắm, trong đó bán 1 khay nấm đủ loại, mua 1 khay về là ok rồi.


.gia vị các loại
- Chế biến:
. Xương rửa sạch, chần qua nước sôi khoảng 1 phút. Sau đó rửa lại lần nữa cho thật sạch,cho nước vào ngập xương, nêm vào 1/2 muỗng cf muối, 1 muỗng cf hạt nêm, hầm khoảng 45p cho xương mềm. ( nhớ vớt bọt cho nước trong xanh nha cả nhà 😊)
. Rửa sạch các loại nấm.
. Bông hẹ rửa sạch cắt khúc vừa ăn
. Riêng nấm rơm, sau khi rửa sạch, chẻ đôi để ráo nước. Bắt chảo lên bếp, cho tỏi đập dập vào phi vàng, cho nấm rơm vào, đảo đều tay, nêm vào 1 chút nước tương và 1 ít bột ngọt. Đảo đều lần nữa rồi tắt bếp.
. Xương hầm mềm, cho các loại nấm và bông hẹ vào, chờ nước sôi bùng trở lại, hớt bọt. Sau đó cho tiếp phần nấm rơm đã xào vào. Nêm gia vị cho vừa ăn, tắt bếp. Thêm tiêu vào.




+ BA RỌI RIM MẶN NGỌT
-Nguyên liệu
. 500gr ba rọi rút sườn
. Hành lá
. Gia vị các loại
-Chế biến
.Thịt ba rọi: Rửa sạch, để ráo, cắt miếng vuông vừa ăn cạnh 2,5 – 3cm rồi cho vào nồi nước lạnh, đun đến khi nước sôi, để thịt sôi khoảng 1 phút bạn vớt ra rổ nhỏ. Đây chính là bí kíp giúp miếng thịt ba chỉ khi rim lâu trên bếp nhưng vẫn căng mọng rất đẹp mắt đấy.
. Đăm nhuyễn đầu hành ( nếu muốn có vị the các bạn cho thêm ớt vào đăm luôn nhé), cho vào 3 muỗng canh nước mắm.
. Bắt chảo lên bếp, cho dầu ăn và 2 muỗng canh đường vào thắng nước màu, nước màu vàng đều cho hỗn hợp hành lá và nước mắm vào, hỗn hợp sôi, cho thịt vào đảo đều lên, nêm vào 1/2 muỗng cf bột ngọt. Đậy nắp lại để lửa riu riu trong 5 phút. Nêm lại cho vừa ăn, để lửa nhỏ rim thêm 20p. Đảo đều, cho hàng lá thái nhỏ vào tắt bếp, rưới tiêu lên trên.
==>> Cùng nhau thuởng thức thôi nào...

THÍCH và chia sẻ bài viết: :

Bài viết cùng chủ đề

0 nhận xét

Like us on Facebook

Follow by G+