25 điều độc đáo chỉ có ở Nhật Bản. Bạn đã bao giờ thử tìm hiểu?

12:53:00 PM


Dưới đây là 25 sự thật thú vị chỉ có ở Nhật Bản:

1. Khâu chế biến 1 đĩa sashimi cá nóc rất công phu. Người đầu bếp phải trải qua 11 năm đào tạo mới được đứng bếp để làm. Cá nóc chứa độc tính rất mạnh có thể gây chết người, nên thực khách phải có độ tin tưởng rất lớn đối người đầu bếp mới có thể giao tính mạng của mình cho họ như vậy.



2. Dưa mật và dưa hấu tại Nhật Bản có giá rất cao. Một quả có giá khoảng 160 nghìn Yên nhật (khoảng 32 triệu VND). Sở dĩ chúng có giá cao như vậy một phần vì quá trình tạo hình dưa tại đây tương đối cầu kỳ và phức tạp.


3. Người Nhật Bản rất thích uống cafe. 85% lượng nhập khẩu cafe đều là tiêu thụ ở Nhật Bản.



4. Ở Nhật Bản không có người mù chữ, đủ thấy họ rất chú trọng giáo dục và bỏ nhiều công sức vào lĩnh vực này.



5. Dép đi trong nhà và dép đi trong nhà vệ sinh tại Nhật đều phải phân chia rõ ràng, vì những gì thuộc về nhà vệ sinh thì đều được cho là thiếu lịch sự.



6. Khi các nước khác đều đi nhổ răng khểnh và ưa thích một hàm răng đều tăm tắp, thì tại Nhật Bản, nữ giới lại thích nhổ răng thường và gắn răng khểnh vào. Họ coi đó là một nét rất duyên của người phụ nữ.


7. Khi ăn mỳ ở Nhật, nếu bạn ăn mỳ càng lớn tiếng thì đó sẽ là lời khen càng đắt giá cho người đầu bếp và cho món mỳ đó.


8. Vào ngày lễ Noel, người Nhật thường ăn gà KFC. Lý do đơn giản là vì một số người Nhật không thể ăn được gà tây quay. Khi KFC thâm nhập thị trường Nhật Bản vào năm 1974, họ đưa ra khẩu hiệu “Noel thì phải ăn KFC”, từ đó truyền thống tại Nhật đã bị ảnh hưởng cho tới bây giờ.


9. Hành động chập 2 bàn tay vào tạo thành hình cây súng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Tới hiện tại thì hành động này đã rất phổ biến trên toàn thế giới. Đây mới đầu là do giới trẻ Nhật học theo truyện tranh để trêu đùa lẫn nhau.


10. Karaoke tại Nhật được gọi là “dàn giao hưởng trống rỗng”


11. Một số nhà nghỉ của Nhật Bản có dịch vụ thuê người nằm ngủ cùng. Nhưng điều đặc biệt là họ chỉ được ngắm mà không được phép tiếp xúc thân thể.


12. Các trường học tại Nhật rất chú trọng vệ sinh và sự ngăn nắp. Trước mỗi giờ lên lớp, các học sinh đều phải cùng nhau phân công dọn dẹp sạch sẽ toàn trường học.


13. Vào thời xưa, ở Nhật rất thịnh hành lối trang điểm như Geisha. Họ sẽ tô mặt thật trắng, nhuộm răng đen, vẽ lông mày và môi theo các hình khối cố định. Nhưng nếu vô tình gặp họ khi trời tối, có lẽ chẳng mấy ai giữ được bình tĩnh…


14. Nếu như bạn ngủ gật trong cuộc họp ở Nhật, mọi người sẽ nói bạn thật đáng khen. Bởi vì chỉ có làm việc chăm chỉ mới khiến bạn mệt mỏi và ngủ gật như vậy.


15. Cách trang điểm giống nhóm nhạc 109 đã một thời rất thịnh hành tại Nhật.


16. Nhà nghỉ tình yêu tại Nhật Bản rất thịnh hành. Họ thường cho thuê vài tiếng đồng hồ mỗi lần, và mỗi căn phòng sẽ có một chủ đề khác nhau để khách lựa chọn.


17. Ở Nhật Bản có một văn hoá rất hay, họ cho rằng những người nam với trọng lượng rất lớn (trên 1 tạ) khi đấu vật có thể xua đuổi tà ma.


18. Tại Nhật bản có một địa danh rất nổi tiếng chuyên dùng để… tự sát. Đây là khu rừng nổi tiếng thứ 2 thế giới về tự sát đứng sau cây cầu tại San Francisco.


19. Có rất nhiều người tại Nhật Bản bỏ nhà ra đi và sống biệt lập. Họ ở trong đó cả ngày và không tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Các chuyên gia phân tích rằng đây là hệ quả của quá trình làm việc quá căng thẳng và áp lực cao tại Nhật.


20. Ở Nhật còn rất thịnh hành kiểu nhà trọ chia ngăn như thế này.



21. Thịt ngựa rất phổ biến tại Nhật Bản.



22. Đầu cá ngừ đắt nhất thế giới là được tìm thấy tại Nhật Bản. Nó có giá 155 triệu yên Nhật (~31,5 tỉ VND).



23. Ở Nhật có một hòn đảo thỏ, nơi đây đầy ắp những con thỏ và chúng hoàn toàn tự sinh trưởng trong môi trường hoang dã.


24. Cầu thang cuốn ngắn nhất thế giới cũng nằm tại Nhật Bản. Tổng cộng nó chỉ có 5 bậc thang, và thậm chí dù chỉ tốn 2 bước chân nhưng họ cũng vẫn đi bằng thang cuốn…



25. Nhật Bản cũng là nước có công ty lâu đời nhất thế giới. Kongō Gumi là công ty xây dựng có lịch sử kỳ cựu được thành lập vào năm 578 sau công nguyên.


Minh Xuân

THÍCH và chia sẻ bài viết: :

Bài viết cùng chủ đề

0 nhận xét

Like us on Facebook

Follow by G+