Hover Camera - flycam nhỏ gọn chuyên dùng selfie, tự động theo dõi chủ thể bằng hệ thống quang học

10:49:00 AM




Hover Camera là một chiếc flycam phục vụ cho mục đích chụp hình tự sướng do công ty khởi nghiệp Zero Zero Robotics phát triển. Chiếc drone này có thiết kế độc đáo, có thể gập gọn, hỗ trợ tính năng theo dõi chủ thể và điều khiển các chế độ chụp, quay qua smartphone.








Trên thị trường hiện nay không thiếu những chiếc flycam hỗ trợ tính năng theo dõi chủ thể tự động, thường gọi là Follow Me nhưng đa phần chúng được thiết kế để chụp lại khung cảnh dưới mặt đất từ trên cao thay vì chụp tự sướng. Thêm vào đó, những chiếc flycam này có thiết kế khá lớn, khó có thể hoạt động linh hoạt tại không gian hẹp. Hạn chế này tạo điều kiện cho những những chiếc flycam nhỏ gọn hơn, cỡ bằng lòng bàn tay xuất hiện.



Hover Camera là một trong số đó, nó có thiết kế dạng 4 cánh quạt (quadcopter) đặt trong 2 khung bằng sợi carbon khiến tổng trọng lượng của nó chỉ 238 g. Thêm vào đó, các cánh quạt được bọc kín cũng tăng tính an toàn, tránh đứt tay khi tóm lấy Hover Camera. 2 khung chứa cánh quạt có thể gập gọn lại, khiến kích thước của Hover Camera chỉ còn 182 x 132 x 32,5 mm, đủ nhỏ để có thể cất trong túi xách hay balo. Nếu anh em đang ở Mỹ và muốn mua dùng chiếc flycam này thì cũng không cần phải đăng ký ủy thác bởi trọng lượng và kích thước của nó nằm ngoài yêu cầu (chỉ áp dụng đăng ký với các loại drone từ 250 g đến 25 kg theo quy định của FAA).


Bạn chỉ việc thả Hover Camera vào không gian là nó sẽ tự động kích hoạt các cánh quạt và bay lơ lửng. Một khi đã ở trên không, Hover Camera sẽ tự động đi theo người dùng nhờ hình ảnh quan học thu được từ một camera hướng xuống và công nghệ bản đồ hóa và xác định vị trí đồng thời (SLAM) qua camera trước. Bộ não của Hover Camera là vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ, nó sẽ kết hợp các thuật toán nhận dạng cơ thể và khuôn mặt để theo dõi chủ thể theo thời gian thực thay vì phụ thuộc vào tín hiệu định vị GPS.




Thông qua một ứng dụng trên điện thoại, bạn có thể điều khiển Hover Camera chụp ảnh tĩnh 13 MP hoặc quay video 4K cùng với ảnh góc rộng 360 độ. Hover Camera không tích hợp gimbal mà chống rung bằng công nghệ ổn định hình ảnh điện tử.



Hiện tại Hover Camera vẫn chưa có giá bán chính thức, vào mùa hè này thì Zero Zero Robotics sẽ bắt đầu cho đặt hàng trước tại Mỹ. Anh em có thể tham khảo thêm tại liên kết nguồn.


Theo: Hover Camera​

THÍCH và chia sẻ bài viết: :

Bài viết cùng chủ đề

0 nhận xét

Like us on Facebook

Follow by G+