Trước Đại hồng thủy có 8 vị vua cai trị Trái Đất suốt 241.200 năm?

10:51:00 PM

Phần mở đầu Danh sách Vua Sumer có câu: “8 vị vua tại 5 thành phố, họ đã cai trị trong 241.200 năm. Sau đó lũ quét qua“. Nếu tài liệu cổ này đúng thì làm sao 8 vị vua có thể cai trị trong khoảng thài gian dài như vậy?

Danh sách Vua Sumer.
Danh sách Vua Sumer mô tả thời gian các vị thần cai trị nhân loại hàng chục ngàn năm. Nó rõ ràng nói rằng, trước khi Đại hồng thủy quét qua Trái Đất, 8 vị vua cổ đại đã cai trị tới 241.200 năm. Ngày nay, sự kiện lịch sử này bị bác bỏ và xem như một câu chuyện thần thoại.

Nhiều người đồng ý rằng một trong những chi tiết khó hiểu nhất trong tài liệu cổ xưa này chính là 8 vị vua “hạ thế từ thiên thượng”. Những người trị vì các triều đại là đại diện cho những thời kỳ hoàng kim lâu dài.

Tuy nhiên, Đại hồng thủy đã nhấn chìm tất cả và sau đó họ lại hạ xuống từ thiên thượng một lần nữa.

Theo phần đầu Danh sách Vua Sumer:

Sau khi vị vua hạ xuống từ thiên thượng, vương quyền sẽ ngự ở Eridug. Ở Eridug, Alulim trở thành vua, ông đã trị vì trong suốt 28.800 năm. Vua Alaljar trị vì trong 36.000 năm. Tổng cộng hai vị vua này trị vì trong 64.800 năm. 
Sau đó Eridug hạ đài, và vương quyền đã được đưa đến Bad-tibira. Tại Bad-tibira, En-men-lu-ana cai trị trong 43.200 năm. En-men-gal-ana cai trị trong 28.800 năm. Dumuzid, một người chăn cừu, trị vì trong 36.000 năm. Tổng cộng 3 vị vua này trị vì trong 108.000 năm.
Sau đó Bad-tibira rớt đài, và vương quyền đã được đưa đến Larag. Tại Larag, En-sipad-zid-ana cai trị trong 28.800 năm. Tổng cộng 1 vị vua trị vì trong 28.800 năm.
Sau đó Larag rớt đài và vương quyền đã được đưa đến Zimbir. Tại Zimbir, En-men-dur-ana trở thành vua, ông đã cai trị trong 21.000 năm. Tổng cộng 1 vị vua trị vì trong 21.000 năm. 
Sau đó Zimbir hạ đài và vương quyền đã được đưa đến Curuppag. Tại Curuppag, Ubara-Tutu đã trở thành vua, ông đã cai trị trong 18.600 năm. Tổng cộng 1 vị vua trị vì trong 18.600 năm.
Tổng cộng 8 vị vua tại 5 thành phố cai trị trong 241.200 năm. Sau đó lũ quét qua.

Một số vị vua được đề cập đến ở phần đầu danh sách như Etana, Lugal-banda và Gilgamesh là những vị vua mà thời gian trị vì của họ vẫn là điều bí ẩn và mang tính truyền thuyết, những cuộc chiến oanh liệt của họ là chủ đề cho những câu chuyện ngắn về người Sumer và người Babylon.

Có hơn 10 bản sao của Danh sách Vua Sumer được tìm thấy ở Babylon, Susa, và Assyria, và Thư viện Hoàng gia Nineveh từ thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên. Tất cả được cho là bắt nguồn từ một danh sách ban đầu đã được viết vào triều đại Ur thứ 3 hoặc thậm chí sớm hơn. Mẫu vật bảo tồn tốt nhất của tài liệu cổ này được gọi là Weld-Blundell, hiện vật hình lăng trụ này được đặt tại Bảo tàng Ashmolean ở Oxford.

Giải nghĩa về sự tồn tại lâu dài của các triều đại

Thời gian tồn tại lâu dài kỳ lạ của các vị vua này đã gây nhiều tò mò. Nhiều người bác bỏ các con số thiên văn và xem chúng là “giả mạo” và không đáng để xem xét một cách nghiêm túc. Có người lại tin rằng các con số này căn cứ trên thực tế và các vị vua này là thần nên có khả năng sống lâu hơn người bình thường.

Trong khi số khác cho rằng, có thể các con số này thể hiện quyền lực, sự chiến thắng hay tầm quan trọng. Ví dụ, ở thời Ai Cập cổ đại, cụm từ “ông chết vào tuổi 110” nói về việc một người nào đó đã sống đủ một đời và đã có những đóng góp quan trọng cho xã hội. Với cách giải thích này, những thời kỳ trị vì rất dài của các nhà vua có thể nói lên tầm quan trọng của họ trong con mắt thần dân. Tuy nhiên, đây vẫn chưa thể là lời giải thích cho lý do vì sao thời gian trị vị này không được quy đổi sang thời gian thực tế.

Cuối cùng, một vài học giả đã tìm cách giải thích các con số thông qua cuộc điều tra và làm sáng tỏ bằng toán học, như học giả Harrison đã có nghiên cứu vào năm 1993.

Sau Đại hồng thủy, Danh sách Vua Sumer đã ghi chép thời gian trị vì của các vị vua ngắn hơn nhiều so với thời kỳ trước thảm họa này. Vì vậy, danh sách này không chỉ là tài liệu ghi lại trận đại hồng thủy trong lịch sử mà nó còn phản ánh những điều được ghi chép trong Kinh Thánh đó là tuổi thọ của con người sau nạn hồng thủy ngày càng ngắn hơn so với thời kỳ trước nạn hồng thủy, theo học giả Wood nghiên cứu vào năm 2003.

Danh sách Vua Sumer thực sự chứa nhiều bí mật và hết sức phức tạp. Tại sao người Sumer lại đưa tất cả những người trị vì bí mật và  những người trị vị thực tế trong lịch sử gộp cùng vào một danh sách? Tại sao những vị vua cổ đại lại trị vì trong thời gian hàng ngàn năm? Có quá nhiều câu hỏi còn chưa được giải đáp sau hơn 100 năm nghiên cứu.

Iris, theo Ancient Code

THÍCH và chia sẻ bài viết: :

Bài viết cùng chủ đề

0 nhận xét

Like us on Facebook

Follow by G+