Khám phá Sao Thổ ' Chúa tể những chiếc Nhẫn' [Vietsub] - 1080

5:25:00 AM


Vành đai tuyệt đẹp của sao thổ hình thành như thế nào ? chúng có biến mất không ? và khi nào thì biến mất? đó là những câu hỏi gây nhiều tranh cải về một trong những kỳ quan tuyệt đẹp trong vũ trụ.

Đây là một tiết mục đặc sắc của Hệ Mặt Trời,tỏa ra ánh sáng rực rỡ,mê hoặc những ai say mê nó.Tuy nhiên, đó là vẻ đẹp với 1 đường bao trung gian.Một khối cầu khổng lồ, lạnh lẽo chứa toàn khí,bao quanh bởi một vành đai băng giá chuyển động với tốc độ 40,000 dặm/giờ.



Một hành tinh với khí hậu khắc nghiệt,với một cơn bão vùng cực lớn hơn cả nước Mỹ.Sao Thổ có khí hậu rất khắc nghiệt trong hệ mặt trời.Sấm chớp ở đây mạnh gấp 1 triệu lần so với trên Trái Đất.Nhưng các vệ tinh của nó hấp dẫn hơn nhiều.

Các ống thoát khí trên bề mặt Enceladus vẫn đang xả hơi nước xa hàng trăm dặm vào không khí.Vì tại đây trọng lực yếu hơn,và tại đây không có áp suất khí quyển giữ chúng lại.Nơi khác có khí quyển với các đại dương và núi.Sự sống liệu có thể tồn tại trên các vệ tinh này?

Sao Thổ, Chúa tể của những chiếc nhẫn.Nếu chỉ có một hành tinh thể hiện được vẻ oai nghiêm,bí ẩn và đầy sợ hãi của vũ trụ đó sẽ là sao Thổ.Nó khuấy động cảm xúc của các nhà khoa học những người bị choáng váng trước vẻ hoàn mỹ của nó.

Sao Thổ là hành tinh đẹp nhất trong hệ mặt trời.


THÍCH và chia sẻ bài viết: :

Bài viết cùng chủ đề

0 nhận xét

Like us on Facebook

Follow by G+